Các Bộ trưởng tài chính các nước G20 họp trực tuyến

2021-04-08 07:48:00.0

Ngày 7/4, các Bộ trưởng Tài chính Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã tiến hành họp theo hình thức trực tuyến nhằm thảo luận cách hợp tác về chính sách kinh tế để cùng phục hồi sau đại dịch COVID-19, hoãn nợ cho các nước nghèo và đề ra mức thuế doanh nghiệp tối thiểu toàn cầu.

Theo kế hoạch, các Bộ trưởng tài chính và Thống đốc ngân hàng trung ương các nước G20 sẽ ra tuyên bố sau khi kết thúc cuộc họp vốn được tổ chức bên lề Hội nghị mùa Xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) cũng diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Hội nghị là diễn đàn để Bộ trưởng tài chính và Thống đốc ngân hàng trung ương các nước G20 thảo luận về việc điều phối các gói kích thích kinh tế một cách thận trọng và giúp đỡ các nước nghèo.

Dự kiến, các Bộ trưởng tài chính G20 sẽ nhất trí gia hạn Sáng kiến hoãn thanh toán nợ (DSSI) thêm 6 tháng nữa, cho đến tháng 12/2021 nhằm duy trì hỗ trợ cho các nước đang phát triển ứng phó với tác động của cuộc khủng hoảng COVID-19.

Italy, nước giữ vai trò Chủ tịch G20, lưu ý rằng các chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19 là “công cụ chính cho chính sách kinh tế,” song chỉ ra rằng tỉ lệ tiêm chủng ở các nước là rất khác nhau và điều này có thể ảnh hưởng tới triển vọng khôi phục kinh tế của từng nước.

Bên cạnh đó, các quy định mới về đánh thuế quốc tế, trong đó có mức thuế tối thiểu chung cho các doanh nghiệp đang hoạt động trên toàn cầu, cũng nằm trong chương trình nghị sự của cuộc họp này.

Các quy định này nhằm ngăn chặn hành vi trốn thuế của các doanh nghiệp bằng cách chuyển tiền đến các thiên đường thuế. Các quốc gia tham gia đặt mục tiêu đạt được thỏa thuận về vấn đề này vào giữa năm 2021./.

Minh Châu (TTXVN/Vietnam+)
vienamplus.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 73057

PHƯỜNG TÂN THỊNH - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ trụ sở: Tổ 5, Phường Tân Thịnh, TP.Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Việt Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Tân Thịnh. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 02083.846568
  • tanthinh@thainguyencity.gov.vn